• hotline 024.6688.2999
  • email tuyensinh@eduon.edu.vn

Quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn từ xa là gì?

Đại học từ xa ngành Quản Trị Khách Sạn là một chương trình có mục tiêu đào tạo và trang bị cho sinh viên những kiến thức về quản lý lưu trú của các khu như Khách sạn, Nhà hàng, Homestay, Resort,… . Và các dịch vụ liên quan đến ngành du lịch – lữ hành.

Khi theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng và kiến thức có liên quan đến quản lý hoạt động kinh doanh. Hay các hoạt động marketing, quản lý nhân sự, tài chính, quản lý chất lượng dịch vụ,… . Và là các vấn đề có liên quan đến đối tượng khách hàng, xu hướng thị trường trong ngành khách sạn và du lịch.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp quản trị khách sạn hệ từ xa

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị khách sạn, giá trị pháp lý và giá trị sử dụng bằng cấp của đại học từ xa tương đương với bằng đại học chính quy. Bạn hoàn toàn được sử dụng để nâng bậc lương, đăng ký du học, học lên cấp thạc sĩ,… theo mong muốn.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được đảm nhận một vị trí công việc trong chuyên ngành EduOn gợi ý dưới đây:

  • Nhân viên lễ tân khách sạn: Đây là vị trí đầu tiên và quan trọng nhất phục vụ khách hàng đến khách sạn. Nhân viên lễ tân cần có những kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và làm việc linh hoạt, đảm bảo hiệu quả với khách hàng.
  • Giám đốc khách sạn: Vị trí này đòi hỏi học viên có nhiều kinh nghiệm trong ngành du lịch và khách sạn. Giám đốc khách sạn là người có trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động của khách sạn. Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và tạo ra lợi nhuận cho khách sạn.
  • Quản lý nhà hàng: Tại các khách sạn lớn hay các nhà hàng sở hữu quầy bar hoặc quán cà phê được thuê bên trong. Quản lý nhà hàng có trách nhiệm quản lý toàn bộ các hoạt động của nhà hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn tốt nhất, đảm bảo sự tin tưởng cao cho khách hàng.

Chương trình đào tạo quản trị khách sạn từ xa

Khối lượng kiến thức, số lượng tín chỉ cần học ngành quản trị khách sạn đại học từ xa tương đương đại học chính quy truyền thống. Sinh viên sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản: Kinh tế, quản trị kinh doanh, kế toán, marketing, quản lý nhân sự, quản lý chất lượng dịch vụ, quản lý tài chính, quản lý hoạt động khách sạn, và quản lý khách hàng,… .

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được học các kỹ năng thực hành: Quản lý và phát triển khách sạn, tư vấn về du lịch, giám sát hoạt động bán hàng, tổ chức và quản lý sự kiện và các hoạt động liên quan đến quản lý dịch vụ khách hàng.

Ngoài ra, hầu hết các chương trình đào tạo đại học quản trị khách sạn từ xa cũng đưa ra các môn học đặc thù về ngành: Quản trị các loại hình phòng, dịch vụ nhà hàng và ẩm thực, kỹ thuật trang trí và thiết kế khách sạn, giải pháp quản lý phòng và bán hàng. Và các hoạt động quản lý khách sạn khác.

Qua đó, sinh viên được trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết để trở thành nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Và có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh một cách linh hoạt. Hoặc đó là khả năng điều hành và phát triển doanh nghiệp trong ngành dịch vụ khách sạn và du lịch một cách nhạy bén.

Thời gian học Đại học từ xa chuyên ngành quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn thuộc khối ngành Kinh tế nên thời gian học khá nhanh. Thời gian học thường phụ thuộc vào trình độ mà bạn đã tốt nghiệp. Cụ thể:

  • Đối với những người đã tốt nghiệp THPT, Trung cấp thời gian học từ 3.5 đến 04 năm.
  • Đối với những người đã tốt nghiệp cao đẳng, có nhu cầu học liên thông lên đại học thời gian sẽ từ 1.5 đến 02 năm. (Tuỳ thuộc vào liên thông đúng ngành hoặc trái ngành)
  • Đối với những người đã tốt nghiệp Đại học, có mong muốn học văn bằng 2 đại học từ xa ngành Quản trị khách sạn sẽ có thời gian là 02 năm.

Những tố chất phù hợp với quản trị khách sạn

Những tố chất bạn cần có giúp thành công hơn với ngành quản trị khách sạn:

  • Kỹ năng giao tiếp: Giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng.
  • Kỹ năng lắng nghe: Bạn cần phải biết lắng nghe những đóng góp của khách hàng cũng như nhân viên. Để tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho mọi người, nâng cao hiệu quả công việc.
  • Khả năng quản lý công việc: Bạn cần luôn hoàn thành các công việc theo đúng yêu cầu và tiến độ. Do đó khả năng quản lý, tổ chức và sắp xếp công việc khoa học là điều cần thiết giúp đạt hiệu quả cao nhất.
  • Tính cẩn thận và tỉ mỉ: Bạn cần có sự chu đáo, tính cẩn thận và tỉ mỉ để mang đến sự hài lòng cho khách hàng từ sắp xếp, bày trí thức ăn,… .
  • Khả năng chịu áp lực: Trong quá trình vận hành khách sạn sẽ có nhiều vấn đề phát sinh. Do đó, bạn cần có khả năng chịu được áp lực công việc để có thể đối mặt và bình tĩnh giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất.
  • Khả năng ngoại ngữ: Khả năng ngoại ngữ là lợi thế khiến bạn có khả năng trúng tuyển vào các vị trí công việc lương hấp dẫn càng cao.

Liên hệ cho EduOn để nhận tư vấn chi tiết hơn về chuyên ngành quản trị khách sạn từ xa ngay nhé!

© COPYRIGHT 2022 EDUON