• hotline 024.6688.2999
  • email tuyensinh@eduon.edu.vn

Marketing

Đại học từ xa ngành Marketing hiện đang được rất nhiều thí sinh lựa chọn. Ngành Marketing hiện đang được đánh giá là “ngành nghề của tương lại” vì sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật.

Việc tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như lời giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh.

Marketing giờ đây đã trở thành một ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy những đối tượng nào thì nên học Marketing và cơ hội việc làm của ngành này ra sao?

Hãy cùng tìm hiểu về đào tạo từ xa ngành Marketing trong bài viết dưới đây của EduOn để có một định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho tương lai của bạn nhé.

Ngành Marketing là gì?

Ngành Marketing vốn nhiều người định hình và hiểu Marketing là hình ảnh một người tay xách những sản phẩm đi chào bán, quảng bá hình ảnh, tiếp thị sản phẩm hoặc tổ chức các chương trình khuyến mãi,… Tuy nhiên, cách nghĩ này hoàn toàn không chính xác.

Thực chất, Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu.

Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

Một cách ngắn gọn và chính xác nhất theo GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”

Đại học từ xa ngành Marketing gồm chuyên ngành nào?

Chương trình Đại học từ xa ngành Marketing sẽ bao gồm những chuyên ngành sau:

  • Marketing Thương mại: Hiểu một cách đơn giản, Marketing Thương mại là quá trình tổ chức, quản lý và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ sản phẩm hiệu quả của một tổ chức, đơn vị để thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu của nhà sản xuất, nhà thương mại và người tiêu thụ.
    • Mục tiêu cuối cùng của Marketing thương mại đó là: Bảo đảm lợi nhuận có thể có của doanh nghiệp khi tham gia vào quá trình kinh doanh trên thị trường.
    • Chuyên ngành này sẽ cung cấp những kiến thức chuyên sâu về: Hành vi khách hàng; Nghiên cứu marketing; Marketing quốc tế; Marketing tới các tổ chức (B2B) và quan hệ với khách hàng trong cung ứng giá trị; Truyền thông marketing và xúc tiến; Phân tích, ra quyết định, tổ chức triển khai các quyết định marketing sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến thương mại trong kinh doanh thương mại bán buôn, bán lẻ…
  • Quản trị Marketing: Chuyên ngành này sẽ trang bị cho người học những kiến thức về quản lý, phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing…
    • Các môn học của chuyên ngành Quản trị Marketing gồm: Quản trị sản phẩm, Nghiên cứu Marketing, Quản trị kênh phân phối, Digital Marketing, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Chiến lược Marketing cho thế giới mạng…
  • Truyền thông Marketing: Chuyên ngành này sẽ đào tạo sâu về lĩnh vực truyền thông, các kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quản trị doanh nghiệp, những kỹ năng chuyên sâu về truyền thông marketing, khả năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường về hành vi tiêu dùng xây dựng và phát triển thương hiệu…
    • Các môn học tiêu biểu như: Truyền thông Marketing tích hợp, Chiến lược phương tiện truyền thông, Marketing trực tiếp, Xúc tiến bán hàng, Tổ chức sự kiện, Quản trị thương hiệu, Quảng cáo và thiết kế quảng cáo…
  • Quảng cáo: Là chuyên ngành cung cấp những kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông, tìm hiểu về cách thức để bảng bá một mặt hàng sản phẩm cụ thể là về quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện.
    • Có thể kể đến một số môn học của chuyên ngành Quảng cáo như: Quản trị quảng cáo, Quảng cáo và xã hội, Chiến lược quảng cáo, Các xu hướng tiếp thị, Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu, Marketing online, Quan hệ công chúng…
  • Quản trị Thương hiệu: Chuyên ngành này sẽ đào tạo những kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu, cách triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu…
    • Theo học chuyên ngành Quản trị Thương hiệu, bạn sẽ được học các môn như: Quản trị thương hiệu; Nhượng quyền thương hiệu; Quan hệ công chúng; Quảng cáo và khuyến mại; Tổ chức sự kiện; Phát triển sản phẩm mới; Marketing dịch vụ…

Đào tạo từ xa ngành Marketing học những gì?

Đào tạo từ xa ngành Marketing thì các học viên sẽ được một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh:

  • Nhiên cứu thị trường
  • Xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng
  • Thiết kế chương trình phân phối sản phẩm
  • Tổ chức phân phối sản phẩm
  • Định giá sản phẩm
  • Quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…

Với các môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như:

  • Quản trị marketing
  • Quản trị bán hàng
  • Hành vi người tiêu dùng
  • Chiến lược sản phẩm
  • Chiến lược giá và phân phối
  • Quảng cáo và khuyến mãi
  • Marketing quốc tế
  • Marketing dịch vụ, PR,…

Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…

Đối với ngành Marketing, một số trường đào tạo uy tín như Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), Đại học Tài chính Marketing, Đại học Ngân hàng TP.HCM… được trang bị các kỹ năng chuyên môn, chú trọng ngoại ngữ cùng kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng,….nhằm trang bị công cụ vững chắc cho người học khi theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.

Trong đó, UEF được xem là trường chú trọng đào tạo ngành Marketing hiện đại khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên UEF còn nổi trội với khả năng vận dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn vào nghiệp vụ chuyên môn bởi tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong suốt hành trình tiếp cận khối kiến thức chuyên ngành này.

Đại học từ xa ngành Marketing ra trường làm gì?

Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp chương trình Đại học từ xa ngành Marketing rất rộng mở, với chuyên môn về Marketing, bạn có thể dễ xin việc việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận.

Công việc Marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường…

Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo từ xa, sinh viên sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí trong ngành Marketing, từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí sau:

  • Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng
  • Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu
  • Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing

Học ngành Marketing, ra trường bạn có thể làm việc tại:

  • Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH; công ty, tập đoàn đa quốc gia
  • Các công ty quảng cáo (Advertising agency)
  • Công ty truyền thông (Media agency)
  • Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency)
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing

Đào tạo từ xa ngành Marketing học viên cần gì?

Để học tập và hoàn thiện trương trình Đào tạo từ xa ngành Marketing bạn cần có những tố chất sau:

  • Năng động, tự tin, linh hoạt, có khả năng quan sát;
  • Có đam mê kinh doanh;
  • Có kỹ năng giao tiếp, khéo léo, biết lắng nghe và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý, mong muốn của người khác;
  • Có kỹ năng trình bày và thuyết phục người khác;
  • Sáng tạo, ham học hỏi và tìm tòi thông tin, kiến thức về các lĩnh vực của đời sống, cả về kinh tế và văn hóa – xã hội…;
  • Kiên trì, có kỹ năng làm việc nhóm.

Trên đây là thông tin cơ bản về Đại học từ xa ngành Marketing mà EduOn đã tổng hợp. Hy vọng qua bài viết bạn đã hiểu rõ hơn về ngành tiếp thị để có lựa chọn phù hợp

Nếu bạn quan tâm và muốn tư vấn về đào tạo từ xa ngành Marketing thì hãy liên hệ qua hotline của chúng tôi nhé!

Thông tin liên hệ

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Eduon

Địa chỉ: 155 Phố Viên, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Email: tuyensinh@eduon.edu.vn

Điện thoại: 024.6688.2999

Hotline: 0866 20 10 18

© COPYRIGHT 2022 EDUON